15/02/2012 14:36 106
Swimming butterfly technique - Legs
Bơi lội làm một môn thể thao tuyệt vời, vậy mà nhiều người ngại học. Tất nhiên học bơi ở Việt Nam hiện còn gặp nhiều trở ngại, ví dụ như ít bể bơi, chi phí tốn kém, mất thời gian... Và cũng có thể do thể hình không được chuẩn lắm mà bạn ngại mặc đồ bơi ra chỗ bể chỗ đông người. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn có thời gian dành cho bóng đá, cầu lông, ten-nis, thể dục nhịp điệp..., tại sao bạn lại bỏ qua bơi lội.

Bạn chỉ cần xem Clip bơi bướm này, là cũng thấy bơi lội tốt thế nào cho cơ bắp, xương khớp, tim mạnh, hô hấp... Clip này hướng dẫn cách vẩy chân trong bơi bướm. Quan sát và so sánh với các Clips khác, ta thấy có sự khác biệt trong cách vẩy chân ở Clip này với các Clips khác nhau của các vận động viên khác nhau: Trong ví dụ ở đây: Lần 1 vẩy mạnh và lần 2 vẩy nhẹ. Có lẽ vận động viên này muốn vẩy mạnh lúc đầu nhằm vươn đầu dễ dàng ra khỏi mặt nước hơn. Nói chung chỉ cần biết trong một nhịp bơi bướm, phải vẩy chân 2 lần.







Chia sẻ:

Bài viết khác

Everybodyswim: Butterfly stroke

Everybodyswim: Butterfly stroke

  • 15/02/2012 14:10
  • 93

Để học bơi bướm dễ, hãy chia một nhịp bơi bướm thành các phần nhỏ để tập rồi lắp ghép dần dần chúng lại với nhau. Bước đầu tiên là tập vẩy chân. Đây là một miếng "lego" quan trọng. Vẩy chân dẻo, nhịp nhàng, hiệu quả giúp bơi bướm ít tốt sức. Hãy xem đi xem lại phần Clip tập vẩy chân để nắm bắt nhịp điệu và sự uyển chuyển của toàn bộ bụng, mông, đùi, cẳng chân...