08/07/2018 15:58 341
Trò chơi 5 - Bản đồ

Mục đích: Giúp các em vừa nhận biết và ghi nhớ “Mặt nước hở nguy hiểm” có ở trong nhà, ngoài ngõ để phòng tránh vừa học cách trình bày ý tưởng của mình. Giấy, bút 
 
Cách chơi: Trong một thời gian cố định, mỗi một học sinh sẽ liệt kê những “Mặt nước hở nguy hiểm” có trong khu vực mà em sinh sống, học tập, vui chơi. Ví dụ: Trong nhà em, cạnh nhà em có chum vại đựng nước chưa đậy, ao cá trước nhà... ao nuôi cá của bác A, hố tôi vôi của cô C, con sông trên đường đi học... Sau khi lập xong, em học sinh đó sẽ lên thuyết trình trước cả nhóm về “Bản đồ” của mình.
Nếu em nào có tài vẽ tranh thì có thể vẽ minh họa y như bản đồ thật.   
 
Thiết bị hỗ trợ:
 
Giáo viên và các em khác sẽ trao đổi và chấm điểm về bài thuyết trình. Kết thúc trò chơi, giáo viên có thể cùng các em trao đổi về nguyên nhân của đuối nước / chết đuối, về khái niệm “Mặt nước hở nguy hiểm” và cách nhận biết và tránh xa những nơi nguy hiểm này.
 
Phần thưởng: Bánh kẹo, sách vở... tùy theo khả năng tổ chức 
 
© E-Bơi, Giấy chứng nhận bản quyền tác giả Số 4928/2013/QTG  
 
 

    

AN TOÀN ĐUỐI NƯỚC & BƠI LỘI 
  • Cần phổ cập rộng khắp Gói 10 Biết trong Phòng chống đuối nước;
  • Cần nhận thức rằng biết bơi không đảm bảo an toàn đuối nước vì thế, thay vì học bơi nên  học 10 Biết trong Phòng chống đuối nước;
  • Học Phòng chống đuối nước là việc đơn giản, không tốn kém như học bơi, gia đình nào cũng có thể tự thực hiện, không phụ thuộc vào người khác, không trở thành gánh nặng cho xã hội; 
  • "Để trẻ em không còn đuối nước", các bộ ngành liên quan cần thay đổi cách làm. Nếu vẫn cứ lấy học bơi (ếch) là trọng tâm thì bức tranh đuối nước của Việt Nam sẽ vẫn u ám dài dài;
  • Phải học PCĐN vì TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH
  • NGUYÊN TẮC THOÁT ĐUỐI TỐI ƯU: CHỦ ĐỘNG TRÁNH XA CÁC  TÌNH THẾ NGUY HIỂM  

© E-Bơi

  

Chia sẻ: