22/07/2018 19:56 1594
Trò chơi 5 - Ai nhanh, ai khéo?

Mục đích: Giúp các em biết cách tập trung thực hiện động tác, không bị phân tâm khi phải thực hiện một loạt động tác một lúc.

Thiết bị / Dụng cụ hỗ trợ:
  • Bát nhựa, xô chứa nước;
  • Phễu, chai nhựa;
  • Đồng hồ điện tử hoặc bấm dây.

Cách chơi:
 
Chia các em thành nhóm bằng nhau (6-10) em. Hai người của mỗi nhóm cùng xuất phát, mỗi người cầm một chiếc bát chạy qua một đoạn đường dài ~ 5 m rồi múc nước trong xô để ở cuối đường và quay trở điểm xuất phát, đổ nước qua phễu vào một (hay 1) chai 1 nhựa và trao tiếp cho thành viên khác. Đội nào đổ nước nhanh đầy chai và ít sánh nước ra đường là đội thắng cuộc. Có thể quy định thời gian chơi trò và đội nào đổ được nhiều nước nhất là đội thắng cuộc. Có thể tăng độ khó bằng việc vừa cầm bát chạy vừa phải ngân ư ư... khi hết hơi phải dừng lại. 
 
Kết thúc trò chơi, giáo viên sẽ trao đổi cùng các em về hiện tượng phân tâm trong bơi lội để các em hiểu là muốn học bơi nhanh, cần luyện tập kỹ trên cạn trước khi xuống nước.  
 
© E-Bơi, Giấy chứng nhận bản quyền tác giả Số 4928/2013/QTG 
 

    

AN TOÀN ĐUỐI NƯỚC & BƠI LỘI 
  • Cần phổ cập rộng khắp Gói 10 Biết trong Phòng chống đuối nước;
  • Cần nhận thức rằng biết bơi không đảm bảo an toàn đuối nước vì thế, thay vì học bơi nên  học 10 Biết trong Phòng chống đuối nước;
  • Học Phòng chống đuối nước là việc đơn giản, không tốn kém như học bơi, gia đình nào cũng có thể tự thực hiện, không phụ thuộc vào người khác, không trở thành gánh nặng cho xã hội; 
  • "Để trẻ em không còn đuối nước", các bộ ngành liên quan cần thay đổi cách làm. Nếu vẫn cứ lấy học bơi (ếch) là trọng tâm thì bức tranh đuối nước của Việt Nam sẽ vẫn u ám dài dài;
  • Phải học PCĐN vì TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH
  • NGUYÊN TẮC THOÁT ĐUỐI TỐI ƯU: CHỦ ĐỘNG TRÁNH XA CÁC  TÌNH THẾ NGUY HIỂM  


Chia sẻ: