23/07/2018 15:06 503
Trò chơi 6 - “Nhịp sinh học” là gì?
 
Mục đích: Giúp các em hiểu và phân phối sức tốt hơn khi bơi lội và phòng chống đuối nước.
 
Thiết bị hỗ trợ
 
  • Đồng hồ bấm giây.
Cách chơi:
 
Giáo viên cho các em đi bộ bình thường một đoạn đường 30 - 50 m xem mất bao lâu rồi hướng dẫn các em đo nhịp thở, nhịp tim (dùng đồng hồ đếm nhịp thở và bắt mạch cổ tay), ghi nhớ số đo đó. 
 
Tiếp đó cho các em chạy chậm cũng đoạn đường đó, đo thời gian chạy, nhịp thở, nhịp tim tương ứng. Cuối cùng là cho các em chạy thật nhanh cũng quãng đường đó. Cũng đo thời gian chạy, nhịp thở nhịp tim.
 
Kết thúc trò chơi ta so sánh các kết quả đo được và các em sẽ thấy khi chạy nhanh hơn, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn sẽ hoạt động mạnh hơn, người ta sẽ nhanh mệt hơn. Vì vậy muốn bơi lâu, bơi xa cần phải hoạt động vừa phải, không để nhanh đuối sức. Bài học rút ra là, gặp những tình huống sông nước nguy hiểm, cần hết sức bình tình để giữ sức T     
 
Giáo viên có thể đặt câu hỏi: Một người bình thường, phổi sẽ chứa được bao nhiêu lít không khí, trong một phút sẽ thở bao nhiêu nhịp và tim sẽ đập bao nhiêu lần (nhịp sinh học). 
 
© E-Bơi, Giấy chứng nhận bản quyền tác giả Số 4928/2013/QTG 
 

    

AN TOÀN ĐUỐI NƯỚC & BƠI LỘI 
  • Cần phổ cập rộng khắp Gói 10 Biết trong Phòng chống đuối nước;
  • Cần nhận thức rằng biết bơi không đảm bảo an toàn đuối nước vì thế, thay vì học bơi nên  học 10 Biết trong Phòng chống đuối nước;
  • Học Phòng chống đuối nước là việc đơn giản, không tốn kém như học bơi, gia đình nào cũng có thể tự thực hiện, không phụ thuộc vào người khác, không trở thành gánh nặng cho xã hội; 
  • "Để trẻ em không còn đuối nước", các bộ ngành liên quan cần thay đổi cách làm. Nếu vẫn cứ lấy học bơi (ếch) là trọng tâm thì bức tranh đuối nước của Việt Nam sẽ vẫn u ám dài dài;
  • Phải học PCĐN vì TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH
  • NGUYÊN TẮC THOÁT ĐUỐI TỐI ƯU: CHỦ ĐỘNG TRÁNH XA CÁC  TÌNH THẾ NGUY HIỂM  


Chia sẻ: